Hướng dẫn 5 cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác đơn giản cực kỳ hiệu quả trên điện thoại

Việc liên tục phải nhận các tin nhắn hay cuộc gọi rác, spam, lừa đảo thì đúng là một cực hình, nó vô cùng phiền phức. Cũng đã có một vài cách để bạn có thể tự mình khắc phục tình trạng này. Lần này hãy cùng mình tìm hiểu và 5 cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác trên điện thoại của bạn nhé.

1. Chặn tin nhắn, cuộc gọi rác thông qua website VNCERT

Đứng trước tình trạng trang lan tin nhắn, cuộc gọi rác thì Cục An toàn Thông tin và Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cho ra mắt trang web của mình. Với trang web này bạn sẽ có thể báo cáo các vấn đề liên quan đến cuộc gọi và tin nhắn. Chỉ cần cung cấp số điện thoại phát tán, số điện thoại phản ánh, nội dung phản ánh cùng với bằng chứng là được. Đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, ấn đọc ngay ở bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé.

Hướng dẫn chi tiết: Cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác thông qua website VNCERT cho bạn

Cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

2. Chặn tin nhắn, cuộc gọi rác cho SIM Viettel

Nếu sử dụng nhà mạng Viettel thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy có một vài đầu số quảng cáo liên tục gửi tin nhắn đến bạn. Thật may đối với những ai không thích những quảng cáo này thì hiện nay họ đã cho phép bạn có thể tắt nhận tin nhắn quảng cáo rồi. Đọc ngay bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới để biết cách thực hiện cụ thể ra sao cùng với bạn sẽ được gì và mất gì khi không nhận tin nhắn quảng cáo nữa nhé.

Hướng dẫn chi tiết: Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác Viettel cực đơn giản mà bạn nên biết

Cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

3. Đăng ký vào danh sách không quảng cáo

Chính phủ đã đưa ra một Nghị định 91 để có biện pháp hạn chế các tin nhắn, cuộc gọi rác, quảng cáo,… Chỉ cần tham gia Danh sách không quảng cáo – Danh sách DNC thì khi bất cứ tổ chức, cá nhân nào gửi tin nhắn làm phiền đến bạn đều sẽ bị phạt nặng. Sẽ có 2 cách để bạn tham gia danh sách này là đăng ký thông qua trang web và đăng ký qua tin nhắn. Tất cả đều có ở bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới, xem ngay nhé.

Hướng dẫn chi tiết: Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại hoàn toàn miễn phí 2023

Cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

4. Bật tính năng chống tin nhắn, cuộc gọi

Hiện này trên các thiết bị di động đều đã có một tính năng tự động lọc và chặn các số điện thoại gửi tin nhắn, cuộc gọi rác. Nếu như với những chiếc điện thoại Android thì mình sẽ hướng dẫn trên phiên bản Android 12 trở đi thì với iOS thì đã có tính năng này từ rất lâu rồi. Nhưng nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy cùng mình xem ngay các bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé.

Hướng dẫn chi tiết: 

  • Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác trên Android 12 cực kỳ hay ho cho bạn
  • 2 cách chặn cuộc gọi rác trên iPhone hoàn toàn cực kỳ hữu ích cho bạn
Cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

5. Phản ánh các cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu làm phiền

Nhằm chung tay chặn đi các số điện thoại rác cùng với sự phiền toái mà các số điện thoại đó mang đến thì với bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới bạn sẽ có thể báo cáo các số điện thoại làm phiền mà bạn gặp phải đó, xem ngay thôi nào.

Hướng dẫn chi tiết: Cách phản ánh cuộc gọi và tin nhắn rác hoặc có dấu hiệu lừa đảo

Cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng bị làm phiền do cuộc gọi và tin nhắn rác. Nếu có những khó khăn hay thắc mắc gì thì hãy nói cho mình biết bên dưới phần bình luận. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó hữu ích nhé.

Trả góp 0%